[A-Z] Bí Quyết Thiết Kế Ánh Sáng Cho Cửa Hàng Từ Chuyên Gia 2022

Chia sẻ bí quyết thiết kế ánh sáng cho cửa hàng đến từ các chuyên gia Virgo Lighting, không thể bỏ lỡ. Khi thiết kế ánh sáng không chỉ quan tâm đến thẩm mỹ mà bạn cũng cần quan tâm nhiều khía cạnh khác nữa. Dưới đây là 6 mẹo thiết kế ánh sáng cho shop giúp bạn tối ưu chi phí nhưng vẫn đạt hiệu quả chiếu sáng cao. Hãy lưu lại, chúng tôi tin rằng nó sẽ hữu ích đối với bạn!

Xem nhanh

1. 6+ Mẹo thiết kế ánh sáng cho cửa hàng từ chuyên gia Virgo Lighting

Ánh sáng được xem như là linh hồn của cửa hàng, nó giúp cho không gian của shop trở nên vô cùng ấn tượng và độc đáo trong mắt khách hàng. Cũng bởi vậy mà nhiều chủ shop rất đầu tư để thiết kế hệ thống sáng cho shop. Cùng tham khảo những bí quyết chúng tôi chia sẻ dưới đây để có một hệ thống chiếu sáng hoàn hảo.
thiet ke anh sang cho cua hang

Ánh sáng khiến cho không gian cửa hàng của bạn vô cùng ấn tượng và nổi bật

1.1. Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên sẽ giúp không gian shop của bạn sáng bừng và trở nên thoáng đãng hơn rất nhiều. Chính vì vậy, hãy cố gắng tận dụng ánh sáng nhiều nhất có thể. Bạn có thể sử dụng những cửa kính lớn vừa trưng bày sản phẩm shop vừa lấy nguồn sáng từ bên ngoài. Ngoài ra nếu không thể bố trí được cửa lớn bạn có thể tận dụng những ô cửa nhỏ để không gian của bạn sống động hơn.
thiet ke anh sang cho shop

Tận dụng ánh sáng tự nhiên

1.2. Lựa chọn loại đèn trang trí phù hợp mục đích chiếu sáng

Lựa chọn loại đèn phù hợp với mục đích chiếu sáng sẽ giúp đèn hoạt động tối đa hiệu năng và cửa hàng của bạn cũng trở nên ấn tượng hơn rất nhiều. Ví dụ như:

  • Ở khu trưng bày sản phẩm bạn nên lựa chọn những loại đèn có thể cấp ánh sáng tập trung, chiếu làm nổi bật mẫu vật của bạn.

  • Để trang trí, trang trí biển hiệu người ta thường dùng các dây led hắt sáng tạo hiệu ứng cho không gian. 

  • Khu vực ánh sáng chính trong không gian bạn có thể có nhiều lựa chọn hơn để khiến cho không gian của bạn thêm phần nổi bật.  

Một số loại đèn thường được sử dụng trong trang trí shop:

  • Đèn LED ray nam châm: đèn ray nam châm được ứng dụng rất linh hoạt trong thiết kế ánh sáng cho shop. Bởi có nhiều loại đèn khác nhau cùng với đó là khả năng chiếu sáng của từng mẫu đèn như: Chiếu sáng tập trung, chiếu sáng tán rộng, chiếu sáng theo góc, ánh sáng nhẹ trang trí.
thiet ke den chieu sang cho shop thoi trang
Đèn ray nam châm trang trí shop
  • Đèn thả: Đèn thả được thiết kế thiết kế theo dạng thả xuống từ trần nhà xuống không gian, kết nối với nguồn điện thông qua dây cáp treo thả. Đèn thả có nhiều mẫu mã độc đầy đủ các phong cách, bởi vậy nó cũng là một trong những lựa chọn hàng đầu của các chủ shop.
bo tri anh sang cho cua hang
Đèn treo thả trang trí shop
  • Đèn chùm: so với đèn thả, đèn chùm được gắn cố định lên tường và không có độ thả. Đèn chùm thường được thiết kế kiểu dáng lộng lẫy nhiều chi tiết, thích hợp với những không gian sang trọng, lung linh.
thiet ke anh sang shop
Bố trí đèn chùm trong shop 
  • Đèn tường: Đèn tường đóng vai trò như hệ thống trợ sáng giúp không gian của bạn có ánh sáng hài hòa hơn.
thiet ke anh sang cho cua hang
Bố trí đèn tường trang trí shop

Một lưu ý nhỏ: Bên cạnh lựa chọn đèn trang trí bạn nên cân đối thẩm mỹ không gian và hiệu ứng sáng khi thiết kế ánh sáng cho cửa hàng của mình nhé!

1.3. Chọn màu ánh sáng của đèn hợp với phong cách của không gian cửa hàng

Chắc hẳn nhiều chủ cửa hàng rất băn khoăn shop quần áo nên để đèn màu gì? Bởi màu sắc ánh sáng cũng ảnh hưởng đến không gian và phong cách của cửa hàng. Chính vì vậy, để không gian của bạn thêm phần kết nối và thống nhất bạn nên lựa chọn màu sắc ánh đèn theo phong cách thiết kế cửa hàng mà bạn muốn đến. Để Virgo Lighting ví dụ đơn giản như sau:

  • Nếu bạn kinh doanh cửa hàng quần áo Vintage, bạn nên chọn đèn có màu vàng nhẹ tạo cảm giác hoài niệm xưa cũ khiến cho không gian của bạn trở nên vô cùng đồng điệu với phong cách quần áo. Nhờ vậy mà khách hàng cảm thấy thoải mái và thích thú hơn rất nhiều.
thiet ke anh sang
Thiết kế ánh sáng cho cửa hàng quần áo Vintage
  • Nếu bạn kinh doanh cửa hàng mắt kính, bạn nên sử dụng ánh sáng trắng giúp không gian trở nên sang chảnh và đẳng cấp hơn phù hợp với tính chất kinh doanh của mặt hàng. Bên cạnh đó, khách hàng khi thử kính sẽ cảm nhận rõ nét hơn khi thử kính,...
Thiet ke anh sang cho cua hang mat kinh

Như vậy, ánh sáng cũng phụ thuộc vào tính chất của mặt hàng. Bởi vậy bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi lựa chọn.

1.4. Sử dụng linh hoạt các loại đèn tạo các layer chiếu sáng

Layer không chỉ áp dụng cho thời trang, kiểu tóc mà ánh sáng cũng được áp dụng khi thiết kế ánh sáng cho cửa hàng. Các nhà thiết kế khéo léo bố trí các lớp ánh sáng tạo nên những hiệu ứng huyền ảo, đẹp mắt khiến cho không gian cửa hàng của bạn ấn tượng vô cùng. Các lớp ánh sáng thường: ánh sáng chính, ánh sáng bổ sung, ánh sáng nhấn mạnh và ánh sáng xung quanh. Khi bạn ứng dụng linh hoạt sẽ khiến không gian của mình rất nổi bật và có thể điều hướng ánh nhìn khách hàng. 

thiet ke anh sang cua hang

 Sử dụng linh hoạt ánh sáng trong không gian

1.5. Lựa chọn nguồn sáng tiết kiệm năng lượng

Nguồn sáng tiết kiệm năng lượng sẽ giúp bạn tối ưu chi phí đáng kể bởi hệ thống đèn là phần không thể thiếu và hầu như ngày nào cũng sử dụng đến. Bởi vậy, việc lựa chọn đèn LED hiện đại sẽ là một lựa chọn hoàn hảo. Các lợi thế đèn LED mang lại sẽ khiến bạn vô cùng ấn tượng: Tuổi thọ cao, bền đẹp, hiệu quả chiếu sáng hoàn hảo. 
anh sang cua hang

Lựa chọn nguồn sáng LED giúp tiết kiệm năng lượng 

1.6. Sử dụng loại đèn có thể điều chỉnh chế độ sáng

Vào buổi ngày, ánh sáng tự nhiên sẽ ảnh hưởng phần lớn đến không gian của bạn, còn buổi đêm không gian của bạn hoàn toàn phụ thuộc vào ánh sáng nhân tạo. Chính vì vậy, hiệu ứng sáng sẽ thay đổi tùy vào thời điểm trong ngày. Sử dụng loại đèn có thể điều chỉnh chế độ sáng sẽ khiến cho không gian của bạn linh hoạt hơn. Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng công tắc riêng cho từng lớp ánh sáng để bạn có thể linh động điều chỉnh sáng nhiều hơn.
thiet ke anh sang cho cua hang

Sử dụng loại đèn có thể chỉnh sáng tự động

2. Một số loại đèn chiếu sáng cho shop thời trang thường dùng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại đèn chiếu sáng cho shop thời trang, mỗi đèn đều mang phong cách riêng, hiệu ứng riêng. Cũng bởi vậy, đèn nên lựa chọn sao cho phù hợp với mục đích chiếu sáng chính của mình. Dưới đây là tổng hợp một số mẫu đèn được sử dụng nhiều hiện nay.

>>> Xem thêm: [Chia sẻ] 15+ Mẫu Đèn Trang Trí Shop Quần Áo Ưa Chuộng Nhất 2022

bo tri anh sang cua hang
Đèn LED cửa hàng trang trí kệ tủ
thiet ke den cho cua hang
Sử dụng đèn led âm trần
thiet ke den shop quan ao
Dùng đèn rọi ray nam châm bố trí trong cửa hàng

Đèn thả độc đáo trang trí shop

Các mẫu đèn trang trí cửa hàng
bo tri anh sang shop
Thiết kế ánh sáng shop vô cùng ấn tượng

Bố trí ánh sáng trong cửa hàng giúp không gian thêm phần ấn tượng, đẹp mắt
thiet ke anh sang cho cua hang
Mẫu đèn thả độc đáo trang trí shop

 

3. Lưu ý khi bố trí đèn trong cửa hàng

Để không gian cửa hàng của bạn thêm phần ấn tượng và độc đáo thì đèn trang trí là một phần không thể thiếu. Tuy vậy để ánh sáng hoàn hảo nhất có thể thì bạn cũng cần phải biết cách bố trí. Sau đây là một số lưu ý khi lắp đèn cửa hàng giúp không gian của bạn đẹp mắt hơn. 

  • Sử dụng bóng đèn chiếu tập trung, chiếu tạo điểm nhấn cho những khu vực cần thu hút ánh nhìn.

  • Sử dụng ánh sáng bổ sung linh hoạt giúp không gian của bạn vừa đủ sáng, không quá chói. 

  • Sử dụng các loại đèn trang trí phụ kiện. Những loại đèn này có tác dụng chính là trang trí, ít có khả năng chiếu sáng trong không gian rộng.

  • Lắp đặt công tắc riêng cho từng lớp ánh sáng: ánh sáng phụ, ánh sáng chính,...

>>> Xem thêm: A - Z Cách bố trí đèn shop quần áo hợp lý & khoa học
anh sang cua hang

Bố trí shop hợp lý cũng rất quan trọng

Trên đây là toàn bộ những kinh nghiệm thiết kế ánh sáng cho cửa hàng mà chúng tôi đúc kết được. Hy vọng thông qua bài viết này bạn có thêm kiến thức khi thiết kế cửa hàng của mình. Nếu bạn có nhu cầu mua đèn và tư vấn thi công đèn hãy liên hệ Virgo Lighting để được tư vấn chi tiết nhé!

Virgo Lighting ngoài việc cung cấp các loại đèn trang trí shop uy tín hàng đầu hiện nay. Các mẫu đèn chúng tôi cung cấp đa dạng mẫu mã và đầy đủ công năng phù hợp theo mục đích sử dụng trong chiếu sáng cửa hàng. Ngoài ra, Virgo Lighting chúng tôi còn hỗ trợ tư vấn lắp đặt đèn miễn phí để giúp cho không gian của bạn thêm phần thẩm mỹ và đảm bảo đèn được lắp đặt chuẩn kỹ thuật, an toàn khi sử dụng.