101 cách làm đèn trang trí phòng khách đơn giản - đẹp - độc và đầy ấn tượng

VIRGO LIGHTING xin tổng hợp và chia sẻ với quý bạn đọc các cách làm đèn trang trí phòng khách cực đơn giản, độc đáo và ấn tượng chỉ với những vật liệu có sẵn, dễ kiếm, dễ tìm. Bắt tay vào làm ngay thôi nào! 
Xem nhanh
VIRGO LIGHTING xin tổng hợp và chia sẻ với quý bạn đọc các cách làm đèn trang trí phòng khách cực đơn giản, độc đáo và ấn tượng chỉ với những vật liệu có sẵn, dễ kiếm, dễ tìm. Bắt tay vào làm ngay thôi nào! 

1. Tổng hợp các cách làm đèn chùm trang trí phòng khách handmade
1.1. Cách làm đèn chùm bằng ly nhựa trang trí phòng khách

Chuẩn bị:
  • Ly/cốc nhựa: 30-50 cái
  • Dây đèn led nhấp nháy: 1 
Tổng hợp các cách làm đèn chùm trang trí phòng khách handmade
Cách làm: Đục một lỗ nhỏ ở dưới giữa đáy tất cả các ly rồi luồn bóng đèn led nhấp nháy vào lỗ vừa đục. Có thể tạo hình đèn thành hình vòng cung, hình tròn, treo thả hoặc gắn lên tường tùy theo ý thích của bạn. Chắc chắn khi cắm điện, bộ đèn chùm nhấp nháy này sẽ khiến không gian khu vực tiếp khách thêm lung linh, huyền ảo hơn cho mà coi.
 
Cách làm đèn chùm bằng ly nhựa trang trí phòng khách

1.2. Cách làm đèn chùm bằng chai nhựa trang trí phòng khách

Không cần phải tìm kiếm đâu xa, cũng chẳng cần phải tốn tiền mua vật liệu, chỉ cần sử dụng những chai nhựa bỏ đi là bạn đã có thể tạo ra một chiếc đèn chùm màu trắng tinh khôi hoặc đa sắc màu cực lạ mắt cho phòng khách rồi đấy.
 
Cách làm đèn chùm bằng đáy chai nhựa trang trí phòng khách
Bạn có thể cắt lấy phần đáy chai nhựa rồi dùng dây ghép nối lại với nhau rồi treo quanh chiếc bóng đèn led compact là đã có thể biến tấu cho không gian phòng khách nhà bạn trở nên mới mẻ hơn rồi đấy.
 
Cách làm đèn chùm tròn bằng chai nhựa trang trí phòng khách
Hoặc có thể để cả chai nhựa vậy và treo thành chiếc đèn chùm thả thông tầng như thế này cũng rất thú vị và dễ làm phải không nào!

2. Tổng hợp các cách tự làm đèn thả trang trí phòng khách
2.1. Cách làm đèn thả bằng que kem trang trí phòng khách cực đẹp

Đừng vội vứt những que kem sau khi ăn đi mà hãy rửa sạch rồi phơi khô để tận dụng làm chiếc đèn thả bằng gỗ tròn tròn xinh xinh hay những chiếc ghế gỗ xinh xắn cũng rất tuyệt đấy nhé!
Uốn một vòng gỗ tròn rồi xếp liên tiếp các que kem trong lòng vòng tròn gỗ đó, gắn chặt với vòng bằng keo, thiết kế thêm những chiếc dây chắc chắn để treo đèn lên. Bạn có thể làm 1 tầng, 2 tầng, 3 tầng cho chiếc đèn thả tròn kiểu này, đơn giản nhưng rất bắt mắt.

 
Cách làm đèn thả bằng que kem trang trí phòng khách cực đẹp
Mách nhỏ: Nếu muốn chiếc đèn trang trí phòng khách đẹp và nổi bật hơn thì bạn có thể nhuộm màu hoặc phun sơn cho những que kem trước khi gắn chúng.

2.2. Cách làm đèn thả bằng chai nhựa

Sử dụng phần thân trên của những chai nhựa, có thể đem quét gel, sơn đa màu để làm chụp đèn cũng là một ý tưởng làm đèn thả từ chai nhựa cực độc đáo. Mẫu đèn thả này có thể treo ở giữa phòng khách hoặc dùng làm đèn trang trí phòng ngủ cũng rất thích hợp.
 
Cách làm đèn thả bằng chai nhựa cực đẹp

2.3. Cách làm đèn thả trang trí phòng khách bằng thìa

Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc làm đèn thả đèn, đèn chùm từ những chiếc thìa chưa? Nếu chưa thì thử ngay xem nhé! Bạn sẽ có ngay những mẫu đèn trang trí tuyệt đẹp tạo ra nguồn ánh sáng lãng mạn và lung linh, chẳng hạn như những mẫu đèn sau.
 
Cách làm đèn thả trang trí phòng khách bằng thìa nhựa tạo hình giống quả dứa
Để tạo ra sản phẩm đèn thả hình quả dứa làm bằng thìa nhựa thì bạn cần chuẩn bị: 1 lọ nhựa tròn, 30-50 cái thìa nhựa, súng bắn keo, keo nến dán nhựa. 
Hướng dẫn chi tiết cách làm đèn thả trang trí phòng khách bằng thìa nhựa
Cách làm rất dễ: Đầu tiên đục một lỗ ở đáy lọ nhựa để luồn dây điện qua. Tiếp đó dùng keo gắn từng lớp thìa theo hình vòng tròn từ dưới lên trên lọ nhựa. Có thể trang trí thêm cho phần phía trên đèn những lớp giấy để giống tạo hình quả dứa hơn.
 
Cách làm đèn thả thông tầng bằng thìa inox
Đối với đèn thả thông tầng làm bằng thìa inox thì bạn có thể tạo dáng theo hình trên, cũng rất đẹp và sang, có thể dùng để thả bàn ăn cũng rất tuyệt.

2.4. Cách làm đèn thả trang trí bằng giấy

Cắt giấy thành những mảnh nhỏ có một đầu nhọn rồi dán xung quanh quả cầu tre giống như các bước trong hình dưới đây là bạn đã tạo được một chiếc lồng đèn hình cầu bằng giấy đẹp lạ rồi đấy.
 
Cách làm đèn thả trang trí bằng giấy

Cuối cùng bạn chỉ cần lắp đèn và kết nối với nguồn điện là chiếc đèn đã có thể dùng được. Đây là một trong những cách làm đèn trang trí phòng khách bằng tay vô cùng đơn giản mà hấp dẫn, đẹp mắt rất đáng để bạn thử.

2.5. Làm đèn thả hình cầu bằng len

Chuẩn bị: 1 quả bong bóng, keo, len
Cách làm: Thổi bong bóng to lên rồi quét một lớp keo bên ngoài bong bóng. Ngay sau đó dùng len quấn quanh quả bóng cho đến khi thấy kín quả bóng. Quấn xong thì để cho khô keo rồi lấy chiếc tăm nhọn chọc thủng quả bóng và lấy những mảng bóng bên trong ra. Cuối cùng, cho đèn trang trí vào bên trong. Chỉ đơn giản vậy thôi là bạn đã có ngay một quả bóng hình cầu bằng len không gì đẹp bằng rồi.

 
Làm đèn thả hình cầu bằng len

2.6. Cách làm đèn treo bằng dây thừng trang trí phòng khách cực đẹp

Nếu có một chiếc khung sắt tròn như thế này hoặc tương tự như này thì bạn chỉ cần đan từng vòng dây thừng xen nhau sao cho phủ kín hết khung sắt. Cuối cùng cho đèn trang trí vào, đấu nguồn điện và gắn đế đèn lên trần. Tuy là đèn handmade nhưng nó đẹp, sang chẳng kém gì những mẫu đèn trang trí mua ngoài tiệm.
 
Cách làm đèn treo trang trí phòng khách bằng dây thừng

3. Tổng hợp các cách làm đèn để bàn trang trí phòng khách

3.1. Cách làm đèn bàn trang trí phòng khách bằng dây thừng

Chuẩn bị: Dây thừng, vải, keo sữa, hộp nhựa tròn 
 
Tổng hợp các cách làm đèn để bàn trang trí phòng khách
 

Cách làm:
  • Quấn dây thừng quanh chiếc hộp nhựa tròn, sử dụng keo sữa để dây được gắn cố định để tạo thành đế và thân đèn.
  • Làm chụp đèn bằng vải, bạn có thể thỏa sức sáng tạo hình dáng chụp đèn theo sở thích.
  • Thêm bóng đèn và nguồn điện vào là đã hoàn thành một chiếc đèn bàn trang trí.

3.2. Làm đèn bàn decor phòng khách bằng nhánh cây khô 

Nếu muốn tiết kiệm thời gian hơn thì bạn có thể làm đèn decor để bàn bằng cành cây khô. Khoan lỗ ở nhánh cây để luồn dây điện qua. Một đầu dây điện nối với bóng đèn, một đầu với miếng gỗ làm trụ đèn. Lắp thêm bóng đèn và chụp đèn là bạn đã hoàn tất xong một sản phẩm đèn chiếu sáng. Dưới đây là một vài tạo hình đèn để bàn phòng khách bằng cành cây khô cho bạn tham khảo:
 
Làm đèn bàn decor phòng khách bằng nhánh cây khô 

3.3. Cách làm đèn bàn trang trí phòng khách bằng ống nước nhựa

Nếu không gian phòng khách nhà bạn mang đường nét khỏe khoắn, góc cạnh thì những chiếc đèn trang trí phòng khách làm từ ống nước như thế này sẽ rất phù hợp với phong cách mà bạn đang theo đuổi.
 
Cách làm đèn bàn trang trí phòng khách bằng ống nước
Chắc chắn với sự xuất hiện của những chiếc đèn sáng tạo này sẽ khiến cho không gian phòng khách nhà bạn thêm sinh động hơn rất nhiều đấy nhé!
Cách làm đèn trang trí phòng khách bằng ống nước nhựa để đọc sách
Cách làm đèn để bàn bằng ống nước nhựa không hề khó chút nào. Đầu tiên lắp hoặc đẽo ống nước nhựa thành tạo hình mà bạn mông muốn. Luồn dây điện và bóng đèn vào trong ống nước rồi kết nối với nguồn điện là đã hoàn tất xong sản phẩm đèn chiếu sáng. Sản phẩm phù hợp với mục đích đọc sách hoặc những lúc cần ánh sáng tập trung.
Cách làm đèn bàn trang trí phòng khách bằng ống nhựa

3.4. Cách làm đèn bàn trang trí phòng khách bằng chai rượu

Những chai rượu khi đã uống hết, hãy rửa sạch, để khô rồi khoan một lỗ ở mặt sau của chai để chạy dây điện qua lên trên miệng chai. Lắp bóng đèn, kết nối với nguồn điện và kết hợp với 1 cái chụp đèn - một tạo hình và một ý tưởng làm đèn thủ công cũng rất thú vị và độc đáo phải không?
 
Cách làm đèn bàn trang trí phòng khách bằng chai rượu

3.5. Cách làm đèn bàn trang trí phòng khách bằng ly nhựa

Cách làm đèn trang trí phòng khách bằng ly nhựa, cốc nhựa, cốc giấy, cốc dùng một lần là ý tưởng phổ biến bởi vừa dễ làm, dễ tìm nguyên liệu. Lại thêm một tạo hình đèn chiếu sáng nữa được làm từ những vật dụng này cho bạn tham khảo, đó là: làm đèn để bàn.
 
Cách làm đèn bàn trang trí phòng khách bằng ly nhựa
Đục lỗ nhỏ ở dưới đáy tất cả các ly nhựa rồi dùng dùng ghim bấm để dính các ly nhựa này lại với nhau theo tạo hình mong muốn. Cuối cùng thì gắn thêm bóng đèn led vào. Nếu muốn hiệu quả chiếu sáng được tốt hơn thì dùng đèn led kích thước lớn hoặc công suất lớn. 

4. Tổng hợp các cách làm đèn để sàn phòng khách cực đơn giản mà tuyệt đẹp

Ý tưởng làm đèn sàn từ cành cây khô được rất nhiều người yêu thích và áp dụng. Nét thanh mảnh, sang trọng và tinh tế giúp cho không gian chiếu sáng thêm lung linh và huyền ảo hơn.
Cách làm đèn sàn trang trí phòng khách bằng nhánh cây khô
 

Với một vài cành cây khô (nếu không thích cành cây khô thì bạn có thể thay thế bằng thanh nhựa có màu nâu) là bạn đã có thể tạo ra khung treo đèn. Dùng bóng đèn led dạng dây quấn quanh các cành cây khô này rồi xếp chúng vào một chiếc bình hoa hoặc chậu gỗ. Vậy là đã hoàn thành xong.
Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng gỗ, ly nhựa, ống nước,... để làm chụp đèn, thân đèn cho những chiếc đèn sàn handmade tự chế cũng rất tuyệt nha.

5. Tổng hợp các cách làm đèn ốp trần trang trí phòng khách

Từ những vật liệu bỏ đi như thìa, que kem, vỏ sò, vỏ hạt nẻ cười,... bạn cũng có thể biến tấu tạo nên một kiệt tác đèn ốp trần phòng khách đấy nhé! Nếu muốn tạo ra ánh sáng lung linh thì bạn có thể sử dụng thìa đa dạng màu sắc hoặc nhuộm các loại màu cho que kem, vỏ sò,...
Hướng dẫn cách làm đèn ốp trần phòng khách handmade cực độc đáo từ thìa nhựa

6. Ý tưởng và cách làm đèn tường trang trí phòng khách bằng gỗ

Chất liệu gỗ mang tới sự sang trọng, ấm áp cho không gian. Vậy nên sử dụng gỗ để làm đèn tường trang trí là ý tưởng rất tuyệt. Vậy thì còn chần chừ gì nữa, hãy thỏa sức sáng tạo ra các kiểu đèn gỗ mang thương hiệu của riêng bạn thôi nào! Một vài tác phẩm đèn tường trang trí bằng gỗ được làm hoàn toàn thủ công dưới đây hi vọng rằng sẽ tiếp thêm động lực để bạn dám nghĩ, dám thử và dám làm!
 
Ý tưởng và cách làm đèn tường trang trí phòng khách bằng gỗ
Còn rất rất nhiều các cách làm đèn trang trí phòng khách cực đẹp và độc đáo bằng những chất liệu quanh ta nữa, VIRGO LIGHTING sẽ update thường xuyên và liên tục để quý bạn đọc có thêm nhiều ý tưởng mới. Nếu bạn đã tự làm và thành công thì đừng quên chia sẻ cùng chúng tôi và các bạn đọc khác thành quả của bạn và cách làm để mọi người học theo nhé! 

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm nhiều mẫu đèn trang trí đẹp TẠI ĐÂY hoặc liên hệ Hotline: 0915.178.091 để được tư vấn, hỗ trợ thêm về việc trang trí đèn như thế nào cho đẹp và hài hòa nhất với diện tích chiếu sáng và không gian nội thất trong nhà bạn.