Tổng hợp 30+ mẫu đèn thả cổ điển ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên

Đèn thả cổ điển sẽ đem đến cho không gian của bạn một nét đẹp tinh tế, đậm chất châu Âu quý phái. Bề ngoài của đèn lung linh, lộng lẫy tạo cảm giác ấn tượng hút mắt ngay từ cái nhìn đầu tiên. Với nhiều kiểu dáng độc đáo, thỏa sức sáng tạo, mẫu đèn thả trần cổ điển đang ngày càng được ưa chuộng hiện nay. Dưới đây là tổng hợp 30 mẫu đèn thả cổ điển ấn tượng bạn có thể tham khảo thêm cho không gian của mình.
Xem nhanh

1. Đèn thả cổ điển là gì?

Đèn thả cổ điển là một loại đèn treo thả được thiết kế theo phong cách cổ điển. Đèn được kết nối với trần nhà bằng dây xích treo lơ lửng hoặc dây cáp và không gắn cố định vào trần như các loại đèn chùm. Loại đèn thả trần cổ điển sở hữu một nét đẹp hoài cổ như muốn lưu giữ lại những dấu ấn thời gian đã từng đi qua. Nó đem lại cho người nhìn một sức hút mới lạ, đặc biệt là những ai thích nét đẹp hoài niệm, tĩnh lặng.
Đèn thả cổ điển

2. Đặc điểm nổi bật của đèn thả cổ điển

Đèn thả cổ điển mang nét đặc trưng của những phong cách cổ điển thuộc trường phái nghệ thuật châu Âu từ thế kỉ 17. Chính vì vậy, đèn thả trần cổ điển có những đặc điểm nổi bật như sau:

2.1. Cấu trúc, nét đặc trưng chung

Nét đặc trưng của phong cách cổ điển đó chính là vẻ đẹp tinh tế, tính đối xứng và mang đậm chất cổ điển. Các mẫu đèn thuộc loại thả trần cổ điển đều phải thể hiện rõ sự cầu kỳ, tỉ mỉ trong từng thiết kế. 
Ngoài ra, thể hiện rõ đặc trưng của phong cách đèn cổ điển, cấu trúc đèn đều có tính đối xứng và theo nguyên tắc tạo nên sự cân đối hài hòa của phong cách thiết kế này.

Các mẫu Đèn thả cổ điển

2.2. Chất liệu

Mẫu đèn thả trần cổ điển thường được làm từ các vật liệu mang nét đặc trưng của phong cách cổ điển. Một số chất liệu thường gặp như:
  • Thủy tinh, pha lê: Tạo nên vẻ đẹp rực rỡ và lung linh cho chiếc đèn. Qua đó thể hiện rõ sự sang trọng, quý phái của mẫu đèn phong cách này.
  • Đá tự nhiên: Đá cẩm thạch, đá hoa cương,...
  • Kim loại: Vàng, đồng,... tạo nên nét hoài cổ làm tăng hiệu ứng cố điển cho chiếc đèn.

2.3. Hoa văn trang trí

Hoa văn trang trí của đèn thả cổ điển thường được thiết kế vô cùng tỉ mỉ và tinh xảo. Đèn sử dụng nhiều hoa văn phức tạp nhưng vẫn đem lại cảm giác mềm mại, bố cục rõ ràng tạo nên một vẻ đẹp sang trọng vô cùng tinh tế.
Đèn thả trần cổ điển

2.4. Gam màu

Gam màu chủ đạo thường dùng để thiết kế đèn thả trần phong cách cổ điển đó là những màu mang sắc thái cổ điển như: màu pastel nhẹ nhàng, màu nâu, màu be, xanh sáng, vàng nhạt,... Những màu sắc sử dụng kết hợp với nhau tạo độ tương phản cao khiến cho đèn thêm phần sắc sảo. 
các mẫu đèn thả trần cổ điển

2.5. Ánh sáng

Đèn phong cách cổ điển cần thể hiện được chất trang trọng, quý phái của phong cách này. Những màu ánh sáng thường dùng đó là màu vàng, vàng nhẹ, cam, ánh trắng. 

3. Đèn thả trần cổ điển phù hợp với những không gian nào

Phong cách cổ điển cũng là một trong những trường phái trang trí được ưa chuộng hiện nay. Các mẫu đèn thả cổ điển thường được các nhà thiết kế sử dụng kết hợp với những không gian có đặc điểm dưới đây:

3.1. Đèn thả cổ điển thích hợp với không gian có tone màu trầm

Bạn có thể dễ dàng bắt gặp những mẫu đèn cổ điển này ở các quán cafe, phòng trà,... hay những không gian có màu trầm khác như màu: xám, ghi, nâu,... Các loại đèn thả cổ điển này sẽ làm tôn lên nét đẹp huyền bí, tĩnh lặng vốn có của không gian. Nó như là một điểm nhấn nổi bật, định hình phong cách không gian. 
Đèn thả cổ điển đẹp
Đèn thả trần cổ điển đẹp
Các mẫu đèn thả cổ điển đẹp

3.2. Đèn thả trần cổ điển phù hợp với không gian Vintage 

Đèn thả cổ điển thường được lấy cảm hứng từ những thiết kế thời xưa, đem lại cảm giác hoài niệm, cổ kính. Ánh đèn tỏa ra dịu nhẹ, mang đến cảm giác ấm cúng gần gũi. Đây chính là những  lý do khiến nhiều người sử dụng mẫu đèn này cho không gian vintage của mình. 
Những kiểu dáng đèn cổ điển thường dùng để trang trí trong không gian vintage thường có dạng như: bánh xe, dây xích, các chao đèn thả cổ điển,...

Đèn thả cổ điển ưa chuộng nhất
tổng hợp mẫu đèn thả cổ điển
Đèn thả cổ điển vintage

3.3. Đèn thả cổ điển phù hợp với không gian hiện đại 

Bên cạnh những thiết kế lộng lẫy mang đậm chất cổ điển, đèn thả trần cổ điển cũng được thiết kế mang hơi hướng đương đại, nhưng vẫn đảm bảo độ tinh xảo và cân đối đặc trưng cho phong cách này. Các loại đèn này thường thấy trong các không gian hiện đại, tối giản tạo nên nét đẹp tinh tế hiện đại. Những mẫu đèn thường thấy mang các đặc điểm sau: khung đèn, chao đèn cổ điển, loại đèn mang nét cách điệu hiện đại,...
Đèn thả cổ điển
Đèn thả trần cổ điển

4. Gợi ý 30+ mẫu đèn thả cổ điển phù hợp với từng không gian

4.1. Đèn thả cổ điển trang trí phòng khách

Không gian phòng khách là nơi tiếp đón khách quý và cũng là nơi gia đình tụ họp quây quần bên nhau. Bởi vậy ở những không gian như này bạn nên chọn những loại đèn thả cổ điển trông sáng sủa một chút với ánh sáng trung tính tự nhiên. Không gian có đủ sáng để tạo cảm giác sáng sủa, thoải mái khi bước vào. Dưới đây là một số mẫu đèn thả trần cổ điển trang trí phòng khách được ưa chuộng hiện nay:
Đèn thả cổ điển trang trí phòng khách
Đèn thả trần cổ điển trang trí phòng khách

Đèn thả cổ điển phòng khách

>>>> Tham khảo thêm: 15+ mẫu đèn cây trang trí phòng khách đẹp nhất 2022

4.2. Đèn thả cổ điển cho không gian phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi con người thư giãn sau một ngày làm việc mệt nhọc. Những đèn thả cổ điển có ánh sáng dịu nhẹ, thiết kế đơn giản tinh tế sẽ tạo nên một không gian nghỉ ngơi vô cùng thoải mái. 
Một số đèn thả trần cổ điển cho không gian phòng ngủ:

Đèn thả trần cổ điển cho phòng ngủ

Đèn thả cổ điển cho phòng ngủ
Đèn thả cổ điển
Đèn thả cổ điển
Đèn thả cổ điển trang trí phòng ngủ

 

4.3. Mẫu đèn thả bàn ăn tân cổ điển

Khu vực bàn ăn là nơi gia đình quây quần bên nhau với những bữa ăn ấm cúng. Bởi vậy, ở những khu vực như vậy bạn nên chọn những loại đèn có chút ánh vàng dịu nhẹ tạo cảm giác ấm áp, dịu nhẹ.
Gợi ý các mẫu đèn thả bàn ăn tân cổ điển:

Đèn thả cổ điển khu vực bàn ăn
Đèn thả trần cổ điển
Đèn thả trần cổ điển khu vực bàn ăn

4.4. Đèn thả trần cổ điển cho quán cafe, quán bar

Những quán cafe theo phong cách cổ điển, vintage sẽ thích hợp với ánh đèn màu vàng ấm áp. Những chiếc đèn thả phong cách cổ điển sẽ đem lại nét hoài niệm, hòa hợp với không gian của quán.
Một số mẫu đèn thả trần cổ điển quán cafe tiêu biểu:

Đèn thả cổ điển quán cafe
Đèn thả trần cổ điển quán cafe
Đèn thả cổ điển


Đèn thả cổ điển quán cafe

4.5. Đèn thả cổ điển trang trí ngoài trời

Những chiếc đèn thả ngoài trời sẽ góp phần làm cho khuôn viên bên ngoài nhà thêm phần nổi bật và bắt mắt hơn rất nhiều. Chính vì vậy những mẫu đèn này cũng được nhiều khách hàng ưa chuộng sử dụng.
Các mẫu đèn thả ngoài trời mang phong cách cổ điển:

Đèn thả cổ điển ngoài trời
Đèn thả trần cổ điển khu vực ngoài trời

5. Mua đèn thả trần cổ điển ở đâu uy tín chất lượng?

Việc lựa chọn địa chỉ mua đèn thả cổ điển trang trí không gian khá dễ dàng. Tuy nhiên để tìm được địa chỉ mua hàng đảm bảo uy tín, chất lượng thì không phải ai cũng biết. Đây cũng chính là băn khoăn của rất nhiều khách hàng. 
Với hơn 10 năm kinh nghiệm trên thị trường, Virgo Lighting chúng tôi luôn tự hào là đơn vị đi đầu trong ngành chiếu sáng.. Chúng tôi cung cấp đa dạng mẫu mã, kiểu dáng đèn thả cổ điển độc đáo hot nhất trên thị trường, giúp quý khách có thêm nhiều lựa chọn hơn. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua đèn thả cổ điển cho không gian của mình thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngày với Virgo Lighting chúng tôi qua hotline: 0915178091 để được tư vấn tận tình. 
>>> Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm mua đèn thả Vintage đẹp phù hợp với không gian