A - Z Cách bố trí đèn shop quần áo hợp lý & khoa học

 Chia sẻ cách bố trí đèn shop quần áo đến từ các chuyên gia Virgo Lighting. Như bạn đã biết, hệ thống chiếu sáng là một trong những yếu tố quan trọng cho shop thời trang. Chính vì vậy, việc bố trí đèn cửa hàng thời trang sao cho hợp lý cũng là một trong những vấn đề nhức nhối khiến nhiều chủ shop cũng phải đau đầu. Nội dung dưới đây Virgo Lighting sẽ chia sẻ đến bạn cách bố trí đèn cửa hàng quần áo như thế nào là phù hợp. Mời bạn đón đọc. 
Xem nhanh

1. Tầm quan trọng của hệ thống chiếu sáng shop quần áo

Đối với một shop thời trang, điều khiến khách hàng cảm thấy thu hút và bước vào cửa hàng đó chính là bên ngoài cửa hàng cùng những bộ quần áo trưng bày ở mặt tiền. Do đó, việc bố trí đèn shop quần áo rất quan trọng, đặc biệt là buổi tối giờ cao điểm. Dưới đây là một số lý do vì sao cửa hàng quần áo của bạn nên đầu tư vào hệ thống chiếu sáng.
  • Lắp đèn cửa hàng giúp làm nổi bật sản phẩm trưng bày giúp thu hút ánh nhìn từ bên ngoài.
  • Giúp không gian cửa hàng, trần shop quần áo trở nên bắt mắt làm tăng tính thẩm mỹ và sang trọng hơn khi bố trí hệ thống đèn hợp lý.
  • Ánh sáng có xu hướng che bớt khuyết điểm của vật thể, nịnh mắt người nhìn giúp làm tăng khả năng quyết định mua hàng. 
cách bố trí đèn shop quần áo
Hệ thống chiếu sáng shop giúp không gian cửa hàng thêm phần nổi bật hơn

2. Cách bố trí đèn shop quần áo

Trên thực tế, đèn trang trí cửa hàng quần áo thường chia làm 3 loại: Đèn chiếu rọi làm nổi bật sản phẩm, đèn chiếu sáng không gian, đèn trang trí bên ngoài shop. Khi bạn nhận định rõ được mục đích và công dụng của các loại đèn thì bạn sẽ dễ dàng biết cách bố trí đèn shop quần áo sao cho hợp lý.

2.1. Bố trí bên trong Shop

2.1.1. Bố trí hệ thống chiếu sáng trong không gian cửa hàng

Đối với hệ thống chiếu sáng không gian bên trong shop bạn nên bố trí các loại đèn có khả năng chiếu ánh sáng nhẹ với cường độ sáng vừa đủ, không quá sáng hoặc quá tối khiến cho khách hàng khó chịu. Một số mẫu đèn bạn có thể sử dụng như:
  • Đèn thanh ray nam châm: Các loại đèn thường dùng như đèn ray nam châm tiêu điểm, đèn nam châm mặt phẳng. Mẫu đèn này có ánh sáng dịu nhẹ tỏa đều khắp không gian phù hợp với những cửa hàng hiện đại - sang trọng. Loại đèn này thường được bố trí dọc theo chiều dài cửa hàng, tạo nên một đường sáng hoàn hảo trong không gian.
bố trí đèn shop quần áo
Chiếu sáng làm nổi bật không gian shop
  • Đèn chùm treo thả: Đèn chùm sẽ phù hợp với những cửa hàng phong cách cổ điển hoặc vintage. Mẫu đèn này sẽ giúp không gian bên trong cửa hàng trở nên lung linh huyền ảo. Mẫu đèn này thường được bố trí ngay chính giữa không gian cửa hàng để làm điểm nhấn nổi bật bởi vẻ đẹp lộng lẫy, tinh tế của nó.
cách bố trí đèn shop thời trang
Bố trí đèn chùm trong cửa hàng giúp không gian lung linh hơn
  • Đèn ốp trần: Đèn ốp trần trang trí cửa hàng thời trang hiện đại giúp tô điểm không gian cho shop. Với thiết kế đơn giản, tinh gọn tạo cảm giác tinh tế và thu hút cho người nhìn. Đèn ốp trần thường được bố trí ở trung tâm không gian, mẫu đèn này thiết kế khá cồng kềnh nó phù hợp với thiết kế của những cửa hàng lớn, sang chảnh. 
bố trí đèn shop thời trang
  • Đèn thả trần: Các loại đèn thả đơn điệu cũng khiến cho không gian trở nên độc đáo hơn rất nhiều. Đèn thả trần thường được bố trí gần quầy lễ tân để tạo điểm nhấn hoặc ở những khu vực trưng bày, khu trang trí giúp không gian thêm phần độc đáo.
cách bố trí đèn shop quần áo hợp lý

2.1.2. Bố trí đèn Showroom và khu vực trưng bày sản phẩm

Đèn rọi chiếu điểm là loại đèn không thể bỏ qua khi bố trí hệ thống đèn trong shop quần áo, đặc biệt là ở những khu vực trưng bày sản phẩm. Ở những khu vực này bạn nên bố trí thêm các loại đèn này để làm nổi bật sản phẩm của mình. Đặc biệt là showroom phía mặt tiền, bạn nên đầu tư kỹ, bởi nó sẽ giúp ích khi bạn muốn thu hút khách hàng đến mua hàng. Các loại đèn thường dùng:
  • Đèn rọi ray nam châm: Đây là mẫu đèn led rọi được ứng dụng rất nhiều trong các shop quần áo. Với khả năng chiếu sáng tập trung và ánh sáng tự nhiên làm nổi bật mẫu vật, mẫu đèn rọi nam châm sẽ không làm bạn thất vọng. Ngoài ra, đèn có thể linh hoạt góc chiếu tùy theo mục đích của chủ cửa hàng. Mẫu đèn này thường được bố trí ở những khu vực trưng bày sản phẩm, chiếu sáng làm nổi bật ma - nơ - canh, kệ treo,... làm tôn lên đường nét độc đáo của sản phẩm. 
cách bố trí đèn shop quần áo
  • Đèn Downlight chiếu rọi: Loại đèn này được lắp âm tường cố định và chiếu sáng tập trung vào một khoảng không gian nhỏ, giúp làm nổi bật sản phẩm. Với đặc điểm chiếu tập trung, đèn downlight cũng được ứng dụng trong chiếu sáng nổi bật sản phẩm. Cũng bởi vậy, đèn cũng được bố trí ở các khu vực trưng bày sản phẩm, kệ treo cửa hàng như đèn rọi ray. Tuy nhiên mẫu đèn này lắp cố định và không di chuyển linh hoạt được.
cách bố trí đèn shop thời trang

2.2. Bố trí đèn trang trí bên ngoài và biển hiệu

So với việc trang trí đèn bên trong shop thì việc bố trí đèn bên ngoài cửa hàng cũng không kém phần quan trọng. Đây chính là điểm nổi bật khiến cửa hàng của bạn khác biệt và ghi lại dấu ấn thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Dưới đây là một số mẫu đèn nổi bật mà các cửa hàng quần áo thường dùng:
  • Đèn chiếu rọi cỡ lớn: Các đèn rọi cỡ lớn với cường độ sáng cao giúp cho biển hiệu thêm phần nổi bật hơn. Mẫu đèn này thường được bố trí ngay phía trên bảng hiệu, giúp biển hiệu thêm phần nổi bật trong mắt khách hàng.
bố trí đèn shop quần áo
  • Đèn led dây: Loại đèn led cửa hàng này người ta thường dùng để trang trí viền biển hiệu hoặc viền chữ của tên shop, làm nổi bật lên tên thương hiệu của mình.
cách bố trí đèn cửa hàng thời trang
  • Đèn nháy: Loại đèn này có nhiều màu sắc bắt mắt kèm theo hiệu ứng nhấp nháy khiến thu hút ánh nhìn tạo vẻ ngoài bắt mắt cho shop. Đèn nháy thường được bố trí bên ngoài shop làm biển quảng cáo hoặc làm nổi bật lên thương hiệu cửa hàng của bạn. 
cách bố trí đèn cửa hàng quần áo
  • Đèn neon sign: Tương tự như loại đèn nháy, mẫu đèn này cũng đang dần được các chủ shop ưa chuộng hiện nay, bởi nó tạo ra những dòng chữ mềm mại nhiều màu sắc. Nhờ vậy mà, tạo nên ấn tượng mạnh mẽ khi người khác nhìn vào.Đây là cách bố trí đèn biển hiệu cửa hàng quần áo mà một số chủ quán đang hướng đến.
cách bố trí đèn shop quần áo

3. Kỹ thuật chiếu sáng không gian shop không phải ai cũng biết

Ngày nay, ánh sáng không chỉ đơn thuần mang mục đích chiếu sáng mà nó còn đem lại thẩm mỹ chiếu sáng cho không gian. Theo xu thế hiện đại, kỹ thuật sử dụng Layer chiếu sáng được sử dụng rất nhiều hiện nay. Nó tạo những lớp sáng chồng lên nhau giúp tạo khối trong không gian và định hướng ánh nhìn. Dưới đây là các layer sáng thường thấy trong một shop thời trang hiện đại.
bố trí đèn shop quần áo

3.1. Ánh sáng chính

Ánh sáng chính thường có ánh sáng mạnh hơn các lớp đèn khác. Nó thường được bố trí dọc theo chiều dài của shop giúp ảnh sáng tỏa đều khắp không gian hơn. Các loại đèn bạn có thể sử dụng như: đèn ray nam châm mặt phẳng, đèn led thanh nhôm, đèn led mica lắp âm trần. 

3.2. Ánh sáng bổ sung

Mặc dù đã bố trí hệ ánh chính nhưng một số góc, ánh sáng không thể chiếu đến được, gây mất cân bằng sáng trong không gian. Bởi vậy, người ta thường bố trí thêm một số loại đèn tường, đèn bàn giúp trợ sáng tại những góc khuất làm cho không gian của bạn sáng bừng lên.

3.3. Ánh sáng nhấn mạnh

Sử dụng ánh sáng linh hoạt sẽ khiến không gian của bạn nổi bật hơn rất nhiều. Việc sử dụng ánh sáng nhấn mạnh đúng cách sẽ khiến không gian của bạn thêm phần ấn tượng và tôn lên những đường nét độc đáo của những sản phẩm trưng bày. Ánh sáng nhấn mạnh bạn thường dùng khi: chiếu sáng manocanh, chiếu sản phẩm, kệ tủ. 

3.4. Ánh sáng trang trí

Những chiếc đèn trang trí sẽ giúp không gian của bạn thêm phần đẹp mắt hơn. Người ta thường dùng những mẫu đèn chùm, đèn thả độc đáo để bố trí cho không gian của mình. Mẫu đèn này thường phát ra ánh sáng dịu nhẹ, lấp đầy những khoảng trống không gian cửa hàng giúp cửa hàng thêm phần ấn tượng.

 

4. Một số lưu ý khi thiết kế ánh sáng cho cửa hàng thời trang

4.1. Chọn bố cục thiết kế phù hợp

  • Bố trí hệ thống chiếu sáng theo chiều sâu (bề dài) của không gian: Cách làm này vừa tạo nên một bố cung tinh gọn vừa tối ưu khả năng chiếu sáng của đèn. 
  • Bên cạnh bố trí ánh sáng theo chiều sâu, bạn có thể thêm một ít đèn led âm trần để trợ sáng, giúp không gian thêm phần nổi bật hơn.
  • Bố trí thêm đèn rọi sáng theo bề rộng mặt tiền của shop tạo ánh sáng nổi bật. Bởi ở mặt tiền cửa hàng thường trưng bày các sản phẩm thời trang. Việc bố trí đèn theo chiều ngang mặt tiền sẽ giúp đèn có góc chiếu phù hợp và quy củ hơn.
Một số bố cục thiết kế thường gặp:
cách bố trí đèn shop quần áo
Bố trí đèn cửa hàng quần áo dọc theo chiều dài shop
bố trí đèn shop quần áo
Bố trí đèn chiếu sáng dạng hình chữ nhật, bao quát shop
bố trí đèn shop quần áo
Cửa hàng bố trí hệ thống sáng chính và phụ
bố trí đèn shop thời trang
Đèn thả trang trí không gian shop thời trang
bố trí đèn cửa hàng quần áo
Hệ thống đèn cửa hàng shop theo bề ngang của shop
bố trí đèn shop quần áo
Sử dụng đèn thả mây tre trang trí shop

4.2. Sử dụng đèn đúng mục đích

Việc chọn mẫu đèn phù hợp mục đích sẽ tăng thêm sự hoàn hảo cho bố cục không gian của bạn. Ví dụ như loại đèn rọi:
  • Những khu trưng bày bạn nên bố trí các loại đèn rọi quần áo, có khả năng chiếu điểm tập trung, làm nổi bật. 
  • Và không nên sử dụng đèn rọi ở những nơi cần ánh sáng tỏa rộng, dịu nhẹ như quầy lễ tân, khu vực thử đồ,... Như vậy, nó sẽ không cấp đủ sáng cho một khoảng không gian rộng. Hoặc ánh sáng sẽ quá sáng tại một điểm nào đó gây khó chịu cho người nhìn.
Còn chọn đèn chiếu quần áo khu vực bán hàng thì nên sử dụng các loại led dài chiếu sáng rộng,..


Tương tự như vậy, bạn ứng dụng các mẫu đèn khác phù hợp với khả năng của nó sẽ đem lại hiệu quả chiếu sáng tối ưu nhất. Để từ đó rút ra được cách bố trí đèn shop quần áo phù hợp và khoa học.

4.3. Shop quần áo nên để đèn màu gì?

Trong việc thiết kế ánh sáng cho cửa hàng thì lựa chọn màu ánh sáng của đèn cũng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến độ hoàn thiện của thiết kế shop thời trang. Bạn cần lưu ý một số kinh nghiệm sau để biết cách bố trí đèn cửa hàng thời trang và chọn ánh sáng phù hợp.
  • Bạn nên bố trí ánh vàng xen lẫn đèn ánh trắng để cân bằng sáng trong không gian, tạo một không gian dễ chịu.
  • Những mẫu đèn thả trang trí, đèn trang trí biển hiệu nên chọn ánh sáng vàng nhẹ để tạo cảm giác lung linh, lộng lẫy khi nhìn vào. 
  • Nếu bạn thiết kế không gian cửa hàng mang phong cách cổ điển, vintage thì cũng không nên chọn ánh đèn quá vàng, tạo cảm giác u ám, trầm buồn cho khách hàng. Nên chọn đèn vàng trang trí shop quần áo dịu nhẹ nhưng vẫn phải đủ sáng.

Trên đây là một số cách bố trí đèn shop quần áo mà Virgo Lighting muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng thông qua nội dung này bạn có thể biết thêm một số kinh nghiệm bố trí đèn và lựa chọn được những thiết kế hệ thống đèn ưng ý. Nếu bạn cần tư vấn thêm về cách chọn đèn và bố trí đèn cửa hàng thời trang thì hãy liên hệ ngay với đội ngũ chuyên gia của chúng tôi để được hỗ trợ thêm. Hotline: 0915178091.
>>> Xem thêm:
[Chia sẻ] 15+ Mẫu Đèn Trang Trí Shop Quần Áo Ưa Chuộng Nhất 2022
Top 7 mẫu đèn thả shop quần áo phổ biến bán chạy nhất 2022