“Gợi ý” 30+ Mẫu đèn thả phòng thờ trang nghiêm & tinh tế [Hot 2022]

Đèn thả phòng thờ là một loại đèn thả dùng để trang trí cho không gian phòng thờ. Theo quan niệm dân gian Việt Nam, đèn phòng thờ không chỉ chiếu sáng cho không gian mà còn mang đến nhiều ý nghĩa đặc biệt khách cho gia chủ. Bởi vậy, đèn thờ là vật không thể thiếu trong mỗi gia đình. Trong phạm vi bài viết dưới đây Virgo Lighting sẽ chia sẻ đến bạn ý nghĩa và cách chọn đèn phòng thờ phong thủy. Cùng với đó là những mẫu đèn treo phòng thờ tiêu biểu giúp tôn lên tính trang nghiêm và trang trọng của căn phòng này.
Xem nhanh

1. Ý nghĩa phong thủy của đèn thả phòng thờ

Theo phong tục thờ cúng Phương Đông, đèn thờ là đồ vật không thể thiếu trong phòng thờ của mỗi gia đình. Người xưa quan niệm rằng, ngọn lửa - ánh đèn là cầu nối giữa thế giới tâm linh và thực tại. Thông qua nghi thức dâng hương và cúng bái, con người gửi gắm nỗi nhớ thương, tấm lòng thành kính đến người đã khuất. Bởi vậy, chiếc đèn thả phòng thờ cũng mang ý nghĩa rất quan trọng không kém gì nén hương. Một số ý nghĩa của đèn treo thả phòng thờ có thể bạn chưa biết:
  • Xét về phương diện phong thủy, đèn thả tượng trưng cho ngũ hành Hỏa của phòng thờ. Yếu tố Hỏa sẽ giúp trấn giữ căn phòng, ngăn chặn tà khí xâm phạm và hóa giải những vận xấu của gia chủ.
  • Xét về yếu tố tâm linh, người ta quan niệm rằng chiếc đèn thả trong phòng thờ như là một ngọn đuốc soi đường dẫn lối để những người đã khuất có thể đi đúng đường và trở về gặp con cháu.
  • Theo quan niệm phật giáo, ánh sáng dịu nhẹ của đèn thả trần sẽ giúp những linh hồn lạc lối giác ngộ và đi đến miền cực lạc. 
  • Đối với không gian, đèn treo phòng thờ sẽ giúp xua đi không khí âm u, ảm đạm của phòng thờ, đem lại một không gian thoáng đãng sáng sủa hơn.
den tha phong tho

2. Làm thế nào để có thể chọn được mẫu đèn thờ đẹp?

Mặc dù đã trải qua hàng nghìn năm phát triển những phong tục thờ cúng tổ tiên Việt Nam từ xưa đến nay vẫn luôn được giữ gìn một cách trọn vẹn. Nó không chỉ là một nét đẹp văn hóa. phong thủy mà còn mang ý niệm “thành kính biết ơn” của con cháu đối với tổ tiên. Chính vì vậy, khu vực phòng thờ được gia chủ rất coi trọng và trang hoàng rất cẩn thận. Vậy kinh nghiệm lựa chọn đèn thả phòng thờ phù hợp là gì? Dưới đây là một số tiêu chí chọn đèn thờ giúp bạn có thể lựa chọn dễ dàng hơn.

2.1. Chọn kích thước

Cũng tương tự như những không gian khác của căn nhà, việc lựa chọn đèn thả phòng thờ cũng cần quan tâm đến yếu tố kích thước và diện tích không gian. 
  • Nếu phòng thờ rộng bạn sẽ có nhiều lựa chọn hơn với những mẫu đèn có kích thước lớn. 
  • Còn nếu phòng thờ nhỏ bạn nên lựa chọn những mẫu đèn thả trần phòng thờ có kích thước nhỏ gọn vừa phải để không gian của bạn trở nên cân đối hơn.
den treo phong tho
Ngoài ra, việc đèn thả trần phù với phòng thờ của mình hay không thì còn phụ thuộc và chiều cao của trần nhà nữa. Ví dụ, trần nhà bạn thấp thì bạn nên sử dụng các mẫu đèn trần phòng thờ, các loại đèn gắn tường thay vì sử dụng các loại đèn treo thả.

2.2. Chọn màu sắc, kiểu dáng thiết kế phù hợp

Việc lựa chọn màu sắc và kiểu dáng thiết kế đèn treo thả phòng thờ cũng rất quan trọng, cần phải lựa chọn kỹ lưỡng. Bởi đây là không gian trang nghiêm và linh thiêng nhất của căn nhà. Bạn phải lựa chọn mẫu đèn thả có kiểu dáng thanh lịch, thể hiện được rõ nét tâm linh của không gian. Một số gợi ý về chất liệu và kiểu dáng thiết kế đèn thờ:
  • Chất liệu: gỗ, thủy tinh, đồng, vải,...
  • Về kiểu dáng đèn thờ, người ta thường lựa chọn những mẫu đèn thiết kế tỉ mỉ, tinh tế và có tính đối xứng để làm tăng vẻ tôn nghiêm của căn phòng.
den treo tha phong tho

2.3. Chọn loại ánh sáng phù hợp

Đèn treo phòng thờ được bố trí với mục đích chính đó là tạo sự ấm áp, xua đi không khí u ám, lạnh lẽo. Chính vì vậy, bạn nên lựa chọn những loại đèn có tone ánh sáng ấm áp. Màu ánh đèn thường sử dụng trong phòng thờ đó là vàng đồng và đỏ nhẹ đem lại cảm giác tĩnh lặng, trang nghiêm khi bước vào phòng. 
den tha tran phong tho

3. Nguyên tắc treo đèn chùm phòng thờ chuẩn phong thủy

3.1. Bố trí hệ thống ánh sáng phù hợp

Hệ thống chiếu sáng trong phòng thờ cần được bố trí làm sao có thể đem lại được cảm giác ấm cúng, trang nhã tránh thiếu sáng tạo cảm giác âm u lạnh lẽo. Tuy nhiên, bạn cũng không nên bố trí ánh sáng quá lòe loẹt làm mất đi tính tôn nghiêm vốn có của khu vực này. 
Theo kinh nghiệm thực tế lâu năm, khi sử dụng đèn thả trần phòng thờ để trang trí thì bạn nên cân nhắc bổ sung thêm một số loại đèn trợ sáng khác như: đèn led trần phòng thờ, đèn gỗ ốp trần phòng thờ, đèn gắn âm trần, đèn tường phòng thờ. Bởi đèn thả nó chỉ cung cấp ánh sáng trong một khoảng không nhất định khó có thể cung cấp đủ sáng cho căn phòng.

3.2. Vị trí lắp đặt đèn treo phòng thờ

Với đèn thả phòng thờ thì bạn nên bố trí nó ở chính giữa căn phòng để ánh sáng có thể tỏa đều ra khắp không gian. Bên cạnh đó, đèn cũng đem đến sự cân đối và đem đến nét đẹp ấn tượng cho không gian. 
den tha tran phong tho

3.3. Bố trí công tắc đèn trong phòng thờ

Hệ thống công tắc đèn nên được phân chia và bố trí hợp lý. Ví dụ như: Hệ thống chiếu sáng chính và phụ nên được bố trí các công tắc riêng để bạn có thể dễ dàng điều chỉnh lượng sáng phù hợp. Ngoài ra bạn nên tham khảo thêm ý kiến các chuyên gia để có thể có các bố trí khoa học hơn nhé!

3.4. Một số điều cấm kỵ cần biết khi bố trí hệ thống chiếu sáng trong phòng thờ

  • Không nên bố trí đèn chiếu thẳng vào bàn thờ hoặc chiếu thẳng vào người hành lễ.
  • Không nên sử dụng ánh sáng trắng trong phòng thờ, bởi loại ánh sáng này đem lại cho không gian cảm giác lạnh lẽo và quá lòe loẹt.
  • Không nên sử dụng những mẫu đèn có màu sắc lòe loẹt hoặc quá nhiều màu làm mất đi tính tôn nghiêm của căn phòng.
  • Tuyệt đối không nên chọn gam màu lạnh, kỵ nhất là màu đen - bởi màu sắc này mang ý nghĩa tang tóc, đem đến những điều không may cho gia chủ. Một số gam màu người ta thường dùng như vàng, nâu nhạt để tạo cảm giác ấm cúng, tươi sáng cho phòng thờ.

4. Top mẫu đèn thả phòng thờ được ưa chuộng nhất hiện nay

Phòng thờ là khu vực tôn nghiêm, bởi vậy lựa chọn đèn treo phòng thờ cũng rất được gia chủ quan tâm. Dưới đây là tổng hợp các mẫu đèn treo thả phòng thờ đẹp sang trọng và tinh tế được ưa chuộng nhất hiện nay.
đèn thả trần phòng thờ
đèn thả phòng thờ
đèn treo phòng thờ
cac mau den tha phong tho
các mẫu đèn thả phòng thờ
đèn thả phòng thờ
đèn treo phòng thờ
den tha phong tho
den tha phong tho
den tha phong tho
den tha phong tho
den tha phong tho
den treo phong tho
den treo phong tho
den treo phong tho
den treo phong tho
den treo phong tho
den treo phong tho
den treo tha phong tho
den treo tha phong tho
den treo tha phong tho
den treo tha phong tho
Den tha tran phong tho
Den tha tran phong tho
mẫu đèn thả phòng thờ đẹp
mẫu đèn thả phòng thờ đẹp
mẫu đèn thả phòng thờ đẹp
mẫu đèn thả phòng thờ đẹp
mẫu đèn thả phòng thờ đẹp
mẫu đèn thả phòng thờ đẹp
mẫu đèn thả phòng thờ đẹp
mẫu đèn thả phòng thờ đẹp

5. Báo giá đèn thả trần phòng thờ 

Theo kịp xu thế thị trường hiện đại, các mẫu đèn thả phòng thờ cũng được thiết kế đa dạng hơn, cùng với đó là những chất liệu sử dụng cũng ngày càng phong phú. Chính vì vậy, đèn thờ có nhiều phân khúc giá khác nhau phù hợp với mọi nhu cầu của khách hàng. Giá thành của đèn treo thả phòng thờ thường giao động trong khoảng 500.000 vnđ - 15.000.000 vnđ tùy vào chất liệu và kiểu dáng thực hiện. Ngoài ra, nếu đèn nhập khẩu từ nước ngoài hoặc sử dụng các chất liệu cao cấp thì sẽ có giá thành cao hơn. 
Giá đèn thả bàn thờ

6. Mua đèn treo phòng thờ ở đâu đẹp và chất lượng?

Trên thị trường hiện nay, bạn có thể dễ dàng tìm mua các mẫu đèn treo phòng thờ ở các cửa hàng bán đèn trang trí, đèn nội thất. Tuy nhiên, để tìm được địa chỉ mua đèn chất lượng và uy tín thì không phải ai cũng biết. 
Virgo Lighting là đơn vị cung cấp tất cả các loại đèn thả phòng thờ, các loại đèn trang trí decor nội thất uy tín hàng đầu Việt Nam. Tại đây, chúng tôi cung cấp đa dạng mẫu mã và kiểu dáng để bạn có thể thoải mái chọn lựa cho không gian phòng thời của mình. Nếu bạn đang cần chọn mua đèn thả trần phòng thờ của gia đình mình, thì hãy đến ngay showroom trưng bày của Virgo Lighting để có thể tham khảo trực tiếp. Hoặc có thể liên hệ với chúng tôi qua các phương thức sau:
  • Hotline: 0915178091
  • Website: https://virgolighting.vn/ 
  • Showroom trưng bày: Số 17, Sunrise A, The Manor Central Park, Nguyễn Xiển, Hà Nội.
>>>>> Có thể bạn quan tâm: